SẮP XẾP THỨ TỰ TRONG EXCEL

Lúc thao tác bên trên Excel cùng với bảng tài liệu có không ít nhóm ngôn từ, chúng ta ao ước bố trí dữ liệu để một thể theo dõi và quan sát và thống trị. Nhưng đôi khi gồm có dữ liệu buộc phải sắp xếp theo không ít ĐK buộc ràng nhau thì có tác dụng rứa nào? Trong bài học kinh nghiệm này Học Excel Online để giúp đỡ các bạn xử lý vấn đề đó thông qua gợi ý sort trong excel – thu xếp tài liệu theo nhiều điều kiện.

Bạn đang xem: Sắp xếp thứ tự trong excel


Đề bài

Chúng ta tất cả bảng tài liệu nlỗi sau:

*
1 – sort trong excel

Yêu cầu: Sắp xếp tài liệu trong bảng theo team công ty hỗ trợ, bên cạnh đó theo tên hàng cùng màu sắc của từng các loại hàng.

Xem thêm: Phần Mềm Xem Tivi Trên Laptop Tốt Nhất Trên Máy Tính Laptop, Top Phần Mềm Xem Tivi Trên Máy Tính Tốt Nhất 2021

(Xếp riêng những team đơn vị hỗ trợ, trong mỗi bên cung cấp đã sắp xếp thứ trường đoản cú những món đồ, trong mỗi sản phẩm đã bố trí trang bị trường đoản cú theo màu)

Cách tiến hành sort trong excel:

Cách 1: Mnghỉ ngơi chức năng Sort trong Excel

Chọn toàn cục bảng tính buộc phải bố trí, vào tab Data, lựa chọn chức năng Sort

*
2 – sort vào excel

Cách 2: Tìm gọi văn bản vào bảng sort trong excel

*
3 – sort trong excel

Mục 1: Tạo thêm cấp độ thu xếp. Các đối tượng người tiêu dùng sắp xếp hoàn toàn có thể bao gồm nhiều đối tượng người tiêu dùng, được phân chia theo nhiều cấp độ. Đối tượng như thế nào xếp bên trên thì tất cả cấp độ dài hơn

Mục 2: Xóa cấp độ. Chọn 1 đối tượng thu xếp với xóa


*


Mục 3: Các đối tượng người dùng chuẩn bị xếp được đặt tại đây, phân chia theo cấp độ theo vật dụng từ bỏ trường đoản cú bên trên xuống dướiColumn là cột bắt buộc bố trí. Chọn theo tiêu đề cột nên bố trí (cùng với bảng tài liệu có cất tiêu đề)

Sort On là tiêu chí nhằm chuẩn bị xếp: giá trị, màu sắc, font…

Order là nguyên tắc chuẩn bị xếp: tăng cao giỏi giảm dần (Bắt buộc phải đồng bộ máy tự thu xếp giữa các dữ liệu)

Mục 4: My data has headers = Dữ liệu được sắp tới xếp sẽ bao gồm phần tiêu đề. Nếu bảng dữ liệu nên sắp xếp bao gồm tiêu đề thì nên chọn lựa cả phần tiêu đề và lưu lại mục này.

Nếu dữ liệu được chọn để sắp đến xếp không cất tiêu đề thì quăng quật dấu chọn sinh sống mục này.

Bước 3: Ứng dụng thu xếp trong bài

*
4 – sort trong excel

Add Level: thêm 2 level cho mục Tên hàng cùng Màu

Sắp xếp trang bị tự: Dựa vào thử khám phá sắp xếp để lựa chọn trang bị trường đoản cú, ở đây trang bị tự ưu tiên là Nhà cung cấp > Tên hàng > Màu

Do những hiểu biết thu xếp chỉ dựa trên quý giá trong các cột, và được sắp xếp theo đồ vật từ từ A mang lại Z đề nghị ta gồm tác dụng nlỗi sau:

*
5 – sort trong excel

Sau Khi thu xếp, bạn có thể thấy tài liệu trông thiệt nhỏ gọn với dễ dàng nhìn hơn đúng không nào?

Để rất có thể vận dụng giỏi Excel vào vào công việc, chúng ta không chỉ là nắm rõ được các hàm ngoại giả yêu cầu thực hiện giỏi cả những pháp luật của Excel. Những hàm cải thiện giúp áp dụng tốt vào quá trình nhỏng SUMIFS, COUNTIFS, SUMPRODUCT, INDEX + MATCH… Những dụng cụ thường xuyên sử dụng là Data validation, Conditional formatting, Pivot table…

Toàn bộ phần nhiều kiến thức và kỹ năng này các bạn rất nhiều có thể học được trong khóa học Excel tự cơ bản mang đến chuyên gia dành riêng cho tất cả những người đi làm