Các mức độ nhận thức trong thiết kế ma trận và đề kiểm tra định kì theo tt 22

quý khách hàng sẽ coi bạn dạng rút ít gọn gàng của tài liệu. Xem với thiết lập tức thì phiên bản không thiếu của tài liệu trên phía trên (103.08 KB, 5 trang )


Bạn đang xem: Các mức độ nhận thức trong thiết kế ma trận và đề kiểm tra định kì theo tt 22

1. Các cường độ nhấn thứcBảng tổng hòa hợp những mức độ dìm thứcMức độSự diễn tả Các vận động tương ứngNhận biếtQuan cạnh bên với lưu giữ lại biết tin, nhận biết được thời hạn, địa điểm với sự kiện, phân biệt được những ý chính, chũm được chủ đề nội dung.Liệt kê, có mang, thuật lại, nhấn dạng, chỉ ra, viết tên, tham khảo, khám phá, lập bảng kê, trích dẫn, đề cập tên, ai, khi nào, ở đâu v.v Thông hiểuThông gọi đọc tin, thâu tóm được chân thành và ý nghĩa, gửi cài đặt kiến thức tự dạng này thanh lịch dạng khác, diễn giải các dữ liệu, đối chiếu, đối chiếu tương phản, sắp xếp đồ vật tự, thu xếp theo team, diễn dịch những nguyên nhân, dự đân oán những hệ trái.Tóm tắt, diễn giải, so sánh tương bội nghịch, dự đoán, liên hệ, biệt lập, ước đân oán, chỉ ra rằng khác biệt tính chất, trình diễn quan tâm đến, mở rộng, v.v Vận
dụng (Lever thấp)Sử dụng ban bố, vận dụng các cách thức, định nghĩa với lý thuyết đã học tập trong số những tình huống khác, giải quyết sự việc bởi đầy đủ khả năng hoặc kiến thức sẽ họcVận dụng, thuyết minc, tính toán, hoàn tất, minc họa, minh chứng, tìm kiếm lời giải, nghiên cứu, sửa thay đổi, liên hệ, biến hóa, phân loại, thể nghiệm, tò mò v.v Vận dụng cấp độ cao (sáng tạo)Phân tích phân biệt các xu hướng, cấu tạo, đông đảo ngụ ý, các phần tử cấu thành. Sử dụng những gì đang học tập nhằm tạo nên nhữg cái bắt đầu, khái quát hóa từ bỏ các dữ kiện vẫn biết, liên hệ phần đa điều đang học tập từ nhiều nghành nghề khác biệt, dự đoán thù, đúc rút những Kết luận.So sánh cùng riêng biệt những kiến thức và kỹ năng đã học tập, reviews quý giá của những học tập
thuyết, những luận điểm, chỉ dẫn cách nhìn chắt lọc bên trên các đại lý lập luận phù hợp, xác minch quý hiếm của chứng cứ đọng, nhận thấy tính chủ quan.Có dấu hiệu của sự sáng chế.Phân tích, xếp vật dụng trường đoản cú, phân tích và lý giải, kết nối, phân một số loại, chia nhỏ dại, so sánh, gạn lọc, phân tích và lý giải, suy diễnKết thích hợp, hợp nhất, sửa thay đổi, bố trí lại, sửa chữa thay thế, đặt chiến lược, sáng chế, thi công, sản xuất, điều gì đã xẩy ra nếu?, sáng tác, xây đắp, soạn lập, bao hàm hóa, viết lại Theo phong cách khácĐánh giá chỉ, quyết định, xếp thứ hạng, xếp một số loại, kiểm soát, tính toán, đề xuất, thuyết phục, chọn lọc, phán xét, lý giải, phân minh, cỗ vũ, tóm lại, tóm tắt v.v a. Nhận biết: Là nhớ lại các dữ liệu, báo cáo sẽ gồm trước đó, có nghĩa là có thể nhận biết công bố, tái hiện tại, ghi ghi nhớ lại, Đây là cường độ, những hiểu biết phải chăng độc nhất của trình độ chuyên môn dìm thức bộc lộ ở trong phần HS có thể với chỉ cần ghi nhớ hoặc nhận ra Lúc được đưa ra hoặc dựa trên công bố bao gồm tính đặc thù của một quan niệm, sự vật dụng hiện tượng.cũng có thể rõ ràng hoá những hưởng thụ nlỗi sau :+ Nhận ra, lưu giữ lại những tư tưởng, biểu tượng, sự đồ vật, hiện tượng lạ hay 1 thuật ngữ địa lí như thế nào đó, + Nhận dạng: kiểu dáng, địa hình, địa chỉ,
+ Liệt kê với xác minh những vị trí kha khá, các quan hệ sẽ biết giữa các nhân tố, những hiện tượng kỳ lạ.Ví dụ: - Trình bày quan niệm sông, lưu lại vực sông, hệ thống sông, giữ ít nước.- Nêu sự không giống nhau giữa thời tiết với nhiệt độ.- Dựa vào phiên bản đồ gia dụng nhân loại, nêu vị trí địa lí, giới hạn của châu Mĩ.- Dựa vào Atlats Địa lí Việt Nam, cho thấy 3 vùng siêng canh cây công nghiệp lớn nhất VN và thành phầm trình độ hóa của từng vùng.- Kể thương hiệu những tỉnh/thị trấn ở Đồng bằng sông Hồng b. Thông hiểu: Là kĩ năng vậy được, gọi được, phân tích và lý giải với chứng minh được các sự đồ vật và hiện tượng lạ địa lí. Học sinch có chức năng miêu tả được kiến thức đang học theo ý đọc của bản thân mình, áp dụng được kiến thức và kỹ năng cùng kỹ năng trong trường hợp quen thuộc thuộccũng có thể rõ ràng hoá cường độ am tường bằng các đề nghị :+ Diễn tả bởi ngữ điệu cá thể về khái niệm, tính chất của sự vật dụng hiện tượng kỳ lạ.+ Biểu thị, minh hoạ, giải thích được ý nghĩa sâu sắc của các quan niệm, hiện tượng kỳ lạ.+ Lựa lựa chọn, thu xếp lại rất nhiều báo cáo cần thiết để giải quyết và xử lý một vụ việc làm sao đó.+ Sắp xếp lại những ý vấn đáp theo cấu tạo lôgic.Ví dụ: - Phân trò vè khác nhau về chế độ sức nóng của hoang mạc sống đới nóng và hoang mạc nghỉ ngơi đới ôn hoà. - Đọc cùng so với lược vật phân bố hoang mạc trên quả đât.- Đọc cùng so sánh biểu thứ nhiệt độ cùng lượng mưa của một vài vị trí sống môi trường hoang mạc.- Phân tích ảnh địa lí: cảnh quan hoang mạc sinh hoạt đới rét và hoang mạc sống đới ôn hoà, chuyển động kinh tế tài chính ở hoang mạc.- Dựa vào Atlats Địa lí Việt Nam, cho thấy cây cao su cùng cây cafe tập trung
hầu hết ở vùng nào? Giải thích?- Tại sao Đồng bởi sông Cửu Long, đất nhiễm mặn chiếm phần diện tích S lớn?c. Vận dụng (Lever thấp): Là kĩ năng áp dụng những kỹ năng và kiến thức đã học vào trong 1 thực trạng rõ ràng mới: áp dụng phân biệt, đọc biết lên tiếng nhằm xử lý sự việc đặt ra; là khả năng yên cầu HS phải biết vận dụng kỹ năng, biết áp dụng phương thức, nguyên tắc giỏi ý tưởng phát minh nhằm giải quyết một sự việc như thế nào kia.cũng có thể rõ ràng bởi các kinh nghiệm sau đây:- So sánh những giải pháp giải quyết và xử lý vấn đề;- Phát hiện giải thuật bao gồm xích míc, sai trái cùng sửa đổi được;- Giải quyết được phần nhiều trường hợp new bằng vấn đề áp dụng các khái niệm, hình tượng, Điểm sáng đang biết, - Khái quát lác hoá, trừu tượng hoá từ bỏ tình huống thân quen, trường hợp hiếm hoi sang tình huống new, tình huống phức tạp hơn.Ví dụ: - Viết một báo cáo ngắn thêm về Ô-xtrây-li-a dựa vào tư liệu sẽ cho.- Tính toán thù và vẽ biểu trang bị về việc ngày càng tăng số lượng dân sinh, sự lớn lên GDPhường, về cơ cấu cây xanh của một số nước nhà, Quanh Vùng nằm trong châu Á.- Khoảng cách từ bỏ Thành Phố Hà Nội đến TP Hải Phòng là 105 km. Trên bạn dạng đồ gia dụng đất nước hình chữ S, khoảng cách thân nhì thành phố đó đo được 15 centimet. Vậy phiên bản đồ đó có tỉ trọng là bao nhiêu?- Sử dụng bản đồ vật để nhận thấy sự phân bậc chiều cao địa hình ; các hướng gió chính, những cái biển khơi, những chiếc sông lớn.d. Vận dụng Lever cao (sáng tạo): cũng có thể phát âm là học viên có chức năng thực hiện các tư tưởng cơ bạn dạng, những khả năng, kiến thức để xử lý côn trùng ván đề new chưa được học tập xuất xắc không những hiểu biết trước đó (sáng sủa tạo). Vận dụng vụ việc đã học tập để giải quyết những vấn đề trong thực tế cuộc sống đời thường.Ở Lever này bao gồm 3 nút độ: so sánh, tổng hợp, Reviews theo bảng phân các loại những mức độ nhấn thức của Blom.
- Phân tích kĩ năng nhận thấy cụ thể, vạc hiện và rành mạch các thành phần cấu thành của thong tin giỏi tình huống- Tổng đúng theo kỹ năng hợp tuyệt nhất các yếu tắc nhằm chế tác thành một toàn diện, sự đồ to.- Đánh giá là kĩ năng phán xét quý giá sử dụng biết tin theo tiêu chí phù hợp.Các vận động tương ứng sinh sống áp dụng sáng tạo là: sáng tỏ, so sánh, phân tách nhỏ tuổi các thành phần, xây đắp, đúc kết tóm lại, tạo nên sản phẩm mới toanh.Ví dụ: - So sánh một số đặc điểm thoải mái và tự nhiên của bố miền địa lí thoải mái và tự nhiên việt nam.- Phân biệt được các loại hình cộng cư thị trấn và nông xã theo tính năng cùng hình hài cộng cư.- Dựa vào Atlats Địa lí đất nước hình chữ S, đối chiếu 2 trung chổ chính giữa công nghiệp Thành Phố Hà Nội cùng TP Hồ Chí Minh. Tại sao thủ đô hà nội và TP.. Hồ Chí Minh là 2 trung trọng điểm công nghiệp lớn nhất cả nước?Phần béo họ đều cảm thấy được rằng có không ít Lever tư duy khác nhau, tự dễ dàng và đơn giản cho tới tinh vi, sâu sắc. Trên đại lý thang phân nhiều loại của Bloom và thang phân một số loại của Nikko, căn cứ vào những phương châm giáo dục, những mục tiêu tiếp thu kiến thức khác biệt cùng kết cấu của quá trình kết nạp, ta hoàn toàn có thể phân một số loại thành tư duy thành 4 cường độ nhận thức: nhận thấy, thông thạo, áp dụng và vận dụng sáng tạo.Ý nghĩa quan trọng nhất của thang phân một số loại bốn duy là nó góp chúng ta hiểu được cấu tạo của quá trình giao lưu và học hỏi, tiếp thụ dấn thức của HS. GV phải nắm rõ các cấp độ tứ duy không giống nhau này để kiểm tra, Đánh Giá tứ duy (kiến thức và kỹ năng, kĩ năng với thái độ) của HS cùng mở ra thời cơ nhằm HS hiểu rằng năng lực của bản thân mình từ kia từ cải tiến và phát triển những tài năng tứ duy ngơi nghỉ Lever cao hơn. Chúng ta càng ảnh hưởng HS vươn cho tới tư duy sinh hoạt cấp độ cao hơn nữa, HS càng tsay mê gia lành mạnh và tích cực hơn vào quá trình tiếp thu kiến thức cùng bọn họ vẫn lĩnh hội tốt rộng văn bản tiếp thu kiến thức, với công dụng đào tạo và giảng dạy cũng cao hơnSơ đồ gia dụng thang cường độ dấn thức


*
Tài liệu TIỂU LUẬN:ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC TOÁN PHÂN LOẠI CÁC MỤC TIÊU GIÁO DỤC TOÁN THEO CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BLOOM VỀ CHỦ ĐỀ QUAN HỆ SONG SONG doc 14 828 0

Xem thêm: Top 10 Bài Hát Hay Nhất Của Min, Những Bài Hát Hay Nhất Của Min

*
Tài liệu Tiểu luận:Các cường độ thừa nhận thức theo Bloom trong chủ đề Quan hệ vuông góc pptx đôi mươi 772 0
*
Tài liệu TIỂU LUẬN:ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC TOÁN Đề tài: CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC THEO BLOOM TRONG CHỦ ĐỀ “HÀM SỐ LƯỢNG GIÁC VÀ PHƯƠNG TRÌNH LƯỢNG GIÁC ppt 17 972 0
*
Tài liệu Tiểu luận:Đánh giá bán kim chỉ nam dạy dỗ toán theo những mức độ dấn thức của BLOOM trải qua câu chữ ppt 19 685 0
*
Tài liệu TIỂU LUẬN:CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BLOOM VỀ CHƯƠNG "HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC HAI"( Đại số 10) doc 11 1 0
*
Tài liệu TIỂU LUẬN:CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC THEO BLOOM TRONG CHỦ ĐỀ QUAN HỆ VUÔNG GÓC TRONG KHÔNG GIAN pptx 13 1 0
*
Tài liệu Tiểu luận:Đánh giá phương châm giáo dục tân oán theo những cường độ thừa nhận thức của BLOOM qua chương thơm Tỗ vừa lòng cùng Xác suất doc 21 641 4
*
Tài liệu TIỂU LUẬN: PHÂN LOẠI CÁC MỤC TIÊU GIÁO DỤC TOÁN THEO CÁC MỨC ĐỘ NHẬN THỨC CỦA BLOOM PHẦN DÃY SỐ, CẤP. SỐ CỘNG VÀ CẤP SỐ NHÂN ppt 15 1 8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Truyện hentai: bạn sẽ mất bao nhiêu tiền để dùng dịch vụ của hội siêu giàu?

  • Cách pha màu xanh nõn chuối

  • Những bãi biển "khỏa thân, tắm không mặc quần áo" độc lạ

  • Cách xăm hình bằng bút bi

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.