Mcdonald's™ vietnam: trang chủ

McDonald’s không phải là cái tên quá xa lạ với người dân ở Việt Nam và trên toàn thế giới, đây được mệnh danh là “ông trùm” của ngành thức ăn nhanh.

Bạn đang xem: Mcdonald's™ vietnam: trang chủ

Thế nhưng những báo cáo qua từng năm cho thấy McDonald liên tục báo lỗ, với sự thành công của mình trên toàn thế giới thì thông tin được thông báo làm mọi người cảm thấy bất ngờ. Vậy lý do nào khiến McDonald’s thua lỗ “sấp mặt” trên thị trường Việt Nam đầy tiềm năng này phát triển này?

Mục Lục:

2 McDonald’s thua lỗ “sấp mặt” ở thị trường Việt Nam vì đâu?2.1 Không phải 1 mà rất nhiều đối thủ cạnh tranh3 Việt Nam – Một thị trường phức tạp

Cùng kinh doanh như bao người, ấy vậy mà McDonald’s thua lỗ tại Việt Nam

Ngược về quá khứ để nhận thấy người mang định nghĩa đồ ăn nhanh đến thị trường Việt Nam không ai khác chính là KFC. Cùng một phân khúc kinh doanh, mặt hàng y hệt thế nhưng KFC đã đi trước McDonald’s rất nhiều trong việc nắm bắt thị trường và tấn công vào Việt Nam. Cũng giống như thị trường Trung Quốc, McDonald’s cũng theo sau KFC, và chắc chắn đây sẽ là 2 đối thủ chính nắm giữ thị phần fastfood ở Việt Nam.Bạn đang xem: Mcdonald ở việt nam

McDonald’s thua lỗ “sấp mặt” ở thị trường Việt Nam vì đâu?

Không phải 1 mà rất nhiều đối thủ cạnh tranh

Nếu như McDonald có đối thủ quen thuộc ở quê nhà (Mỹ) như: KFC, Wendy, Burger King… Nhưng có lẽ KFC mới có đủ cơ để trở thành đối thủ trực tiếp của ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực thức ăn nhanh này.

Xem thêm: Vascara Là Thương Hiệu Của Nước Nào, Túi Xách Vascara Có Thật Sự Tốt Như Lời Đồn

Thế nhưng tại thị trường Việt Nam, KFC và các hãng đồ ăn nhanh khác không phải là đối thủ duy nhất của McDonald’s mà còn những thương hiệu khác nữa. Muốn thành công ở Việt Nam, McDonald’s còn phải vượt mặt một đối thử nữa trong việc thay đổi hành vi tiêu dùng đó là những xe bánh mì, những tiệm ăn lề đường đã quá quen thuộc với văn hoá Việt.

KFC – đối thủ quen thuộc

Một sự thật rằng để thành công như ngày hôm nay và thị phần quá lớn tại Việt Nam về đồ ăn nhanh thì KFC đã phải mất đến 7 năm chịu lỗ chỉ để định hình phong cách Fastfood ở Việt Nam. Một chiến lược Marketing rất khôn ngoan của KFC là “đi đến đâu bản địa hoá đến đó” đã giúp ích rất nhiều cho hãng, nhắc tới KFC Việt Nam người ta nghĩ đến ngay món cơm gà “trứ danh” và xoá bỏ định kiến đồ ăn nhanh không thể có cơm đi kèm được!


*

Việt Nam – Một thị trường phức tạp

Thói quen ăn uống của người Việt khác biệt

Văn hoá của người Việt thường tụ tập và đi theo đám đông, yếu tố gia đình luôn được đề cao hơn cả, chính vì vậy những món ăn theo nhóm thường được ưa chuộng hơn là những suất ăn một mình. Điều này càng được thể hiện rõ hơn ở những gia đình có nhiều thế hệ, khi họ cùng nhau thưởng thức món ăn ngoài tiệm. Và rõ ràng, những phần ăn một người, hay những chiếc hamburger khó mà chia ra nhiều phần không phải ưu tiên số một của họ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

  • Truyện hentai: bạn sẽ mất bao nhiêu tiền để dùng dịch vụ của hội siêu giàu?

  • Cách pha màu xanh nõn chuối

  • Những bãi biển "khỏa thân, tắm không mặc quần áo" độc lạ

  • Cách xăm hình bằng bút bi

  • x

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.