GIÁO ÁN AN TOÀN GIAO THÔNG LỚP 3 MỚI

 1.Kiến thức: HS nhận biết hệ thống giao thông vận tải đường bộ, tên gọi những nhiều loại đường đi bộ, hs nhận ra ĐK, Đặc điểm của các các loại đường đi bộ về khía cạnh an ninh và không an toàn.

Bạn đang xem: Giáo án an toàn giao thông lớp 3 mới

 2.Kỹ năng: rõ ràng được các các loại đường đi bộ vá biết cách đi trên các con đường kia một giải pháp bình yên.

 3.Thái độ: Thực hiện đúng cơ chế về giao thông vận tải đường đi bộ.

Xem thêm: Cách Chèn Số Điện Thoại Vào Ảnh Trên Điện Thoại Cực Đơn Giản

II.CHUẨN BỊ:

- GV:Bàn trang bị GTĐB toàn nước, tranh ảnh con đường phố, đường đường cao tốc, con đường quốc lộ, đường thức giấc lộ, cách thức trò chơi "Ai nkhô hanh ai đúng "

- HS: học hỏi tranh ảnh về những loại đường.

III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:

 


*
12 trang
*
Van Trung90
*
*
21790
*
30Download
Quý Khách vẫn xem tư liệu "Giáo án An toàn giao thông vận tải lớp 3 - Bài 1 cho bài 6", nhằm sở hữu tư liệu gốc về trang bị bạn click vào nút DOWNLOAD nghỉ ngơi trên

An toàn giao thôngBÀI 1: GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ I MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: HS nhận ra khối hệ thống giao thông vận tải đường đi bộ, tên thường gọi các các loại đường đi bộ, hs nhận biết điều kiện, Điểm lưu ý của những các loại đường đi bộ về khía cạnh an toàn cùng không bình an. 2.Kỹ năng: biệt lập được các loại đường bộ vá biết cách đi trên những con phố kia một phương pháp bình an. 3.Thái độ: Thực hiện tại đúng chế độ về giao thông vận tải đường bộ.II.CHUẨN BỊ: GV:Bàn đồ dùng GTĐB đất nước hình chữ S, tranh vẽ đường phố, mặt đường cao tốc, đường quốc lộ, con đường thức giấc lộ, phương pháp trò chơi "Ai nkhô cứng ai đúng "HS: tham khảo tranh vẽ về các các loại con đường.III.HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HOC:HOẠT ĐỘNG DẠYHOẠT ĐỘNG HỌC1.Ổn định:2.Kiểm tra bài xích cũ:-GV ra mắt về môn học ATGT 3.Bài mới: Hôm ni chúng ta học tập ATGT bài xích "Giao thông đường đi bộ " - GV ghi tựa +Hoạt rượu cồn 1: Giới thiệu các một số loại đường đi bộ.-HS quan liêu gần kề 4 tranh ảnh và nêu câu chữ của từng bức tranh? -GV mang lại HS nhấn xét các tuyến phố trênGV kết luận: Hệ thống giao thông vận tải đường đi bộ ở VN có có: Đường quốc lộ, con đường tỉnh, đường thị xã, mặt đường buôn bản thôn,nhường city.+Hoạt động 2: Điều khiếu nại an toàn với chưa bình an của đường đi bộ.-Các em đã từng đi trê tuyến phố thức giấc, đường thị xã, theo em điều kiện làm sao bảo đảm an toàn ATGT đến hồ hết tuyến phố đó?-Tại sao con đường quốc lộ,bao gồm đủ điếu khiếu nại nói trên lại xẩy ra tai nạn giao thông ?GV kết luận: Những ĐK an toàn cho các con phố.-Đường phẳng,đầy đủ rộng lớn nhằm các xe tránh nhau .-Có giải chia cách các vạch kẻ đơừng phân chia các làn xe đua.-Có cọc tiêu, biển lớn đánh tiếng GT.-Có đèn biểu đạt giao thông, vén đi bộ qua con đường, bao gồm đèn điện.+Hoạt cồn 3: Qui định đi trê tuyến phố quốc lộ, thức giấc lộ.-Người đi trên tuyến đường nhỏ tuổi xuống đường quốc lộ đề xuất đi như thế nào?-Đi bộ trên tuyến đường quốc lộ, đường tỉnh giấc, con đường huyện bắt buộc đi như vậy nào?4.Củng cố: -Hôm nay chúng ta học tập ATGT bài xích gì ?-Em hãy kể tên những nhiều loại đường cơ mà em đã làm được học?-Em hãy nêu ngôn từ bài học làm việc SGK?5.Dặn dò:-Về bên học tập bài bác – sẵn sàng bài bác ATGT tiếp sau.Nhận xét máu học tập.-HS lắng tai -HS nhắc -HS nêu Trực rỡ 1: Giới thiệu trên phố quốc lộ. Ttrẻ ranh 2: Giới thiệu trên đường phố. Tnhãi con 3: Giới thiệu trê tuyến phố tỉnh. Toắt con 4: Giới thiệu trê tuyến phố xa.-HS nêu dấn xét từng tranh ảnh -..phương diện mặt đường phẳng, trải vật liệu nhựa, gồm biển khơi báo hiệu giao thông, gồm cọc tiêu, gồm gạch kẻ phân làn xe có mặt đường dành cho xe pháo thô Sơ hoặc lề đường rộng là ĐK để đi lại được bình an.-.mặt đường quốc lộ được thiết kế bắt đầu bao gồm quality tốt, xe cộ vận tải những chạy nhanh hao. Nhưng vì chưng ý thức của người tđắm say gia giao thông vận tải không chấp hành đúng lao lý giao thông vận tải đề nghị giỏi xảy ra tai nạn.-Phải đi chậm rì rì, quan tiền cạnh bên kỹ lúc ra đường mập, nhường nhịn mặt đường mang đến xe đi trê tuyến phố quốc lộ chạy qua bắt đầu vượt qua mặt đường hoặc đi thuộc chiều.-..bạn đi bộ yêu cầu đi cạnh bên lề con đường,không chơi đùa, ngồi nghỉ ngơi lòng đường,ko qua mặt đường sống địa điểm ù đường cong bao gồm cây hoặc vật cản bịt mệnh chung, chỉ nên đi qua nghỉ ngơi khu vực qui định (có vạch đi bộ qua mặt đường, có biển cả hướng dẫn bạn quốc bộ qua đường)-Giao thông đường bộ.-.con đường quốc lộ, đường thức giấc.mặt đường thị trấn.con đường làng mạc buôn bản, mặt đường city.-..HS nêu ngơi nghỉ SGKBài 2 : GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮTI . MỤC TIÊU 1 . Kiến thức HS cụ được Điểm sáng giao thông đường tàu (GTĐS) rất nhiều phương pháp đảm bảo an toàn bình an GTĐS . 2 . Kĩ năng HS biết thực hiện hồ hết bề ngoài Lúc đi con đường gặp đường tàu cắt theo đường ngang đường bộ ( có rào chắn với không có rào chắn) . 3. Thái độ Có ý thức ko đi dạo hoặc đùa bên trên đường sắt , không nỉm khu đất đá hay đồ dùng cứng lên tàu II . CHUẨN BỊ Biển thông báo nới gồm con đường ngay cạnh đi qua có rào chắn với không có rào chắn .Tnhóc con ảnh về đường tàu , đơn vị ga tàu hoả . Bản thứ tuyến đường tàu VN .Phiếu học tập .III . CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNHHoạt đụng của giáo viênHoạt hễ của học tập sinh1 . Ổn định 2 . Bài cũ GV nhấn xét 3. Bài bắt đầu * Hoạt cồn 1 : đặc điểm của giao thông đường sắt .GV hỏi : + Để đi lại tín đồ cùng sản phẩm hoá , quanh đó những phương tiện ô tô , xe sản phẩm công nghệ em như thế nào biết còn tồn tại các loại phương tiện đi lại như thế nào ? + Tàu hoả đi trên một số loại con đường ra làm sao ?+ Em phát âm cố gắng như thế nào là đường sắt ? + Em nào đã làm được đi tàu hoả, em hãy nói sự biệt lập thân tàu hoả với xe hơi ?- GV sử dụng tranh vẽ đường tàu , bên ga , tàu hoả reviews .+ Vì sao tàu hoả cần có mặt đường riêng biệt ? + lúc gặp gỡ tình huống nguy hiểm , tàu hoả rất có thể dừng ngay được không ? * Hoạt động 2 : Giới thiệu khối hệ thống đường tàu VN . GV treo phiên bản đồ đường sắt nước ta trình làng . GV : Đường Fe VN đi qua không ít thị trấn , thị xã , làng thôn chỗ đông dân , cắt theo đường ngang trải qua không ít đoạn đường GTĐB ( những vị trí không có rào chắn) buộc phải dễ xẩy ra tai nạn đáng tiếc cho những người đi bên trên đường bộ Nếu khong tất cả ý thức chấp hành các qui địng về ATGT.* Hoạt rượu cồn 3 : Những nguyên lý đi trên đường bộ gồm đường sắt cắt theo đường ngang .* Kết kuận : Không đi bộ , ngồi đùa trên đường tàu . Không nỉm đá , đất lên tàu tạo tai nạn ngoài ý muốn cho những người bên trên tàu . * Hoạt hễ 4 : Luyện tập GV củng cụ nhấn thức về đường sắt cùng bảo đảm an toan giao thông vận tải đường tàu .4 . Củng ráng : - Đường Fe là con đường giành riêng cho tàu hoả .- Cần ghi nhớ đa số hình thức bên trên để giữ bình yên cho bạn với nhắc nhở những người triển khai . Em hãy nêu các các loại đường bộ nghỉ ngơi VN ? tàu hoả đường tàu là một số loại mặt đường dành riêng cho tàu hoả gồm 2 thanh khô sắt nố dài còn gọi là con đường ray .(3 HS đề cập lại) tàu hoả gồm bao gồm đầu vật dụng cùng những toa chsinh sống sản phẩm , toa chsinh sống khách hàng , tàu hoả chsống được rất nhiều tín đồ cùng mặt hàng hoá . tàu hoả gtí hon bao gồm đầu tàu , kéo theo khá nhiều toa tàu , thành đoàn lâu năm , chở nặng , chạy nhanh khô nên lúc dừng yêu cầu bao gồm thời hạn , những PTGT không giống bắt buộc nhịn nhường mặt đường mang đến tàu hoả .Tàu ko giới hạn được ngay vì tàu rất dài , chnghỉ ngơi nặng trĩu , chạy nkhô cứng đề nghị hki dừng phài gồm thời hạn để tàu đi chững lại rồi new tạm dừng được .6 HS chỉ bên trên phiên bản đonhững con đường đường tàu chính là : Thành Phố Hà Nội – TPhường. Hải Phòng ; TP.. hà Nội – TP.Hồ Chí Minh thủ đô – Lào Cai ; Hà Nội Thủ Đô – TP. Lạng Sơn ; TP Hà Nội – Thái Ngulặng .HS các đội bàn luận phiếu HT của nhóm bản thân . Đại diện báo cáo Hs kể lạiBài 3 : BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ .I. MỤC TIÊU:-HS nhận thấy hình dáng, màu sắc với phát âm được ngôn từ hai đội biển khơi báo giao thông: biển cả báo gian nguy, biển chỉ dẫn.-HS giải thích được chân thành và ý nghĩa của các hải dương báo hiệu: 204,210,211,423(a,b),434,443, 424.-HS thừa nhận dạng cùng áp dụng, gọi biết về biển cả thông tin Lúc đi đường nhằm làmtheo hiệu lệnh của hải dương báo hiệu.-Biển đánh tiếng giao thông vận tải là tín hiệu lệnh chỉ huy giao thông. Mọi bạn phải chấp hành. II. CHUẨN BỊ: 3 biển lớn báo vẫn học lơCác hải dương báo nguy hiểm cùng hải dương chỉ dẫn.HS ôn lại các hải dương báo sẽ học tập ngơi nghỉ lớp 2III. LÊN LỚP:Hoạt đụng của GV.Hoạt hễ của HS.1).KTBC:-GV KT sự sẵn sàng của học viên.Hotline 3 HS lên bảng.-Đường sắt là PTGT tiện lợi do sao?-Nêu thương hiệu hải dương số 210 cùng 211?-Nêu phần đông biện pháp đi bên trên đường bộ bao gồm đường sắt giảm ngang?Nhận xét.2) Bài Mới :GT Ghi Tựa HĐ1: Ôn những biển khơi báo đã học:-Ở lớp 2 em học hầu hết hải dương báo nào?-Nêu TD của biển cả báo cáo GT?GV nhận xét tuyên dươngKL: Biển báo cáo giao thông là tín lệnh chỉ huy giao thông vận tải. Mọi tín đồ cần chấp hành. _HĐ2:Tìmhiểucác đại dương thông báo G/Tmới.GV chia lớp thành 4 đội giao cho từng đội 2 các loại đại dương đề xuất HS nhận xét, nêu điểm sáng của một số loại biển cả kia về: hình dáng, Màu sắc dáng vẻ bên phía trong.Mời thay mặt đại diện report.GV viết ý kiến của HS lên bảng.+Hình dáng: hình tam giác.+Màu sắc: nền màu sắc đá quý bao phủ viền màu đỏ.+hình mẫu vẽ màu sắc Đen bộc lộ nội dung.GV giảng: Đường 2D là con đường có 2 làn xe đua trái hướng nhau ở phía 2 bên mặt đường.Đường cỗ giao nhau với đường tàu là phần đường tất cả đường tàu cắt ngang qua đ/ bộ.+ Các em nhận thấy hầu như biển này ở đoạn đường này, tính năng của không ít biển lớn báo nguy nan là gì?GV nắm tắt: hải dương báo nguy hiểm gồm hình tam giác viền đỏ nền màu sắc đá quý, mẫu vẽ màu Black báo cho biết cho ta biết đều nguy nan nên tránh Lúc đi bên trên đoạn đường kia.- Giới thiệu biển chỉ dẫn giao thông- Mời đại diện thay mặt nhóm lên trình diễn - GV ghi tóm tắt: Hình dáng:Hình vuông.Màu xanh. Hình vẽ phía bên trong white color.GV kết luận: Biển chỉ dẫn gồm hình vuông vắn hoặc HCN nền blue color phía bên trong gồm ký hiệu hoặc chữ hướng dẫn color trắng(hoặc màu đá quý nhằm hướng dẫn cho những người đi mặt đường phần đa điều được thiết kế theo hoặc cần phải biết.Hoạt cồn 3: Nhận biết đúng biển báo.- Trò đùa tiếp sức: Đọc tên những biển cả báo.- GV chia lớp thành 3 nhóm, từng team 3 em.Đội 1 gọi thương hiệu team biển khơi báo cnóng.Đội 2 hiểu thương hiệu team biển cả báo nguy hiểm.Đội 3 đọc thương hiệu đội biển khơi báo chỉ dẫnGV nhận xét tuyên ổn dươngCũng cố: + Em vừa học tập an toàn giao thông vận tải bài xích gì?+ Nêu tên các nhiều loại đại dương báo mà em biết?- GV thừa nhận xét tuyên dươngGDTT: Các em khám phá về đường đi bộ thực hiện đúng biện pháp đi mặt đường Ta bắt buộc tuân theo sự hướng dẫn của biển khơi báo cho biết.- Về nhà thực hành cùng chuẩn bị bài: tài năng đi bộ cùng qua đường an toàn.Lớp trưởng report .HS1: Đường sắt là PTGT tiện lợi vì chưng tàu chsinh hoạt được không ít tín đồ cùng sản phẩm hoá. Người đi tàu không mệt có thể ngủ lại trên tàuHS2: Biển số 210 là ... ư chũm như thế nào ? - GV nêu tình huống : Nếu vỉa hè cổ có không ít đồ vật cản hoặc không có vỉa hnai lưng , em đã đi ra làm sao ? * Hoạt cồn 2 : Qua con đường bình an - Những trường hợp qua đường không bình an Gv gợi ý cho các em nhấn xét về các vị trí qua đường không bình yên . +Muốn qua con đường bình an đề nghị rời đều điều gì ?* Qua đường sống khu vực không tồn tại bộc lộ giao thông- Nếu qua con đường ở vị trí không có bộc lộ đèn giao thông , em sẽ đi ra sao ? + Em quan gần kề như thế nào ? + Em nghe , nhận thấy gì ?+ theo em bao giờ qua con đường bình yên ?+ Em đề nghị qua đường ra sao ? * GV Tóm lại : * Hoạt động 3 : những bài tập thực hành Làm bài tập + Em hãy sắp xếp theo trình tự các động tác Lúc qua mặt đường : ( suy nghĩ , đi liền mạch , lắng tai , quan tiền gần kề , giới hạn lại) - GV dấn xét sửa sai * Củng thế . - Làm chũm như thế nào để qua mặt đường an toàn làm việc vị trí không tồn tại biểu đạt .- Các bước để qua mặt đường bình an ? - Các em đề nghị gồm kiến thức quan gần kề xe cộ bên trên phần đa con đường phố cụ thể đường em thường xuyên trải qua . - quốc bộ trên vỉa hè cổ - Đi với người mập với năm tay bạn mập . - Phải để ý quan lại cạnh bên trên tuyến đường đi , không mải quan sát của hàng hoặc qung chình ảnh trê tuyến phố . đi giáp lề con đường mặt bắt buộc .- HS cả lớp phân chia lớp thành 6 nhóm , bàn thảo về nội dung 5 tranh ảnh + Không qua đường chính giữa đoạn đường , chỗ những xe cộ vận chuyển .+ Không qua con đường chéo cánh qua ng4 tứ , ngả năm .+ Không qua mặt đường ngơi nghỉ ngay sát xe pháo buýt hoặc xe xe hơi sẽ đỗ , hoạc ngay sau khi vừa xuống xe . + Không qua con đường trê tuyến phố đường cao tốc . con đường tất cả dải phân làn .+ Không qua mặt đường nghỉ ngơi khu vực đường dốc , ngơi nghỉ tiếp giáp phía trên đầu cầu , mặt đường tất cả khúc xung quanh hoặc tất cả thiết bị cản bít trung bình nhìn của xe cộ đang đi đến . nhìn bên trái trước , kế tiếp nhìn bên buộc phải , hoàn toàn có thể cả đằng trước và đằng sau giả dụ nghỉ ngơi ngay gần con đường giao nhau xem có nhiều xe đã đến không ) có rất nhiều xe tiếp cận phía trái không ? Các xe kia bao gồm nkhô cứng ko ? tiếng xe là mẫu xe to là xe cộ đang đi vào ngay sát giỏi nghỉ ngơi xa ? không có xe cộ đến gần hoặc gồm đủ thời hạn để qua con đường trước lúc xe pháo tới . đi theo mặt đường thẳng do chính là đường nthêm tuyệt nhất , thuộc qua đường với khá nhiều tín đồ , không vừa tiến vừa lùi . - HS cả lớp có tác dụng phiếu HT . Sau kia thay mặt những team báo cáo công dụng .- Cả lớp dấn xét Bài 5 : CON ĐƯỜNG AN TOÀN ĐẾN TRƯỜNG . I .MỤC TIÊU: - HS nhận thấy.điểm sáng vàthương hiệu mặt đường phố xung quanh trường .Biết thu xếp các mặt đường phố này theo lắp thêm trường đoản cú ưu tiên về khía cạnh an ninh . - HS biết những Điểm lưu ý bình yên , kém nhẹm an ninh của đường với chọn lối đi an toàn nhất - Biết xử lý Khi quốc bộ trê tuyến phố chạm mặt tình huống không an ninh . - Thực hiện đúng pháp luật GT đường bộ. Có kiến thức chỉ đi bên trên đông đảo tuyến đường an ninh . II.CHUẨN BỊ : - Phiếu giao vấn đề . Đánh giá những điều kiện của con đường. - Tranh chụp những về các các loại đường giao thông . III . LÊN LỚP. : Hoạt hễ của giáo viênHoạt động của học tập sinh1).KTBC:-GV những hiểu biết 3HS lên bảng - Đi bộ an toàn là đi ntn?+ Qua mặt đường bình an thì phải đi ntn?+ Nêu cách làm yêu cầu tiến hành khi qua đường- Nhận xét tuim dương.2) Bài Mới :- Giới thiệu ghi tựa * HĐ1: Đường phố bình an cùng kém an ninh + Để đi cho ngôi trường em đi trê tuyến phố nào?+Theo em con đường đó là bình an xuất xắc nguy khốn, tại sao?Giới - Giới thiệu trực rỡ Đườ – Đường đi an toàn :là con đường gồm vỉa htrằn không có đồ gia dụng bao gồm thiết bị cảnĐườ 1chiều, con đường 2 chiều phải rộng ,tất cả dải phân- phương pháp ,thẳng bao gồm gạch phân chia các làn xe bao gồm đèn - tính hiệu giao thông bao gồm vạch đi bộ qua đường . - Đường kỉm an toàn : là mặt đường có dốc không bởi bằng vận không tồn tại dải phân cách, không tồn tại vỉa hè vỉa hè cổ,đường 2chiều hạn hẹp -Nếu * HĐ2:Thực h ành.- Xem sơ đồ vật tuyển lựa đường bình an .- GV chia lớp theo đội, mang đến HS bàn bạc - GV treo sơ đồ vật GVkết luận:Cần lựa chọn con đường bình an mang đến ngôi trường. Con mặt đường nlắp có thể không phải là con phố bình an tốt nhất * Hoạt cồn 3: các bài luyện tập thực hành + gạn lọc tuyến đường bình yên Khi tới trường -YC 3HS reviews con đường em đi tự công ty mang đến trường- GVphân tích ý đúng ,không đúng.- GV nhận xét tuim dương.tóm lại :Khi đi từ đơn vị đến trường em chọn tuyến đường an toàn ít xe cộ để đi để bảo vệ an toàn .3. Củng cố: + Em vừa học tập bình an giao thông vận tải bài bác gì?+ Qua bài xích em cầm được điều gì?- Trò chơi đóng vai - GV nhấn xét tuyên dươngGDTT: Các em tò mò về đường bộ triển khai đúng khí cụ đi mặt đường tsi gia giao thông yêu cầu triển khai chính sách giao thông vận tải nhắc nhở hầu hết tín đồ cùng thực hiện tốt phương pháp giao thông đường đi bộ.Biết chọn lựa con đường an ninh khi tới trường - Về công ty thực hành , cần có kinh nghiệm quan liêu gần cạnh xe pháo bên trên hồ hết đường nhưng mà em thường xuyên đivới chuẩn bị bài: "An toàn lúc đi ô tô xe cộ buýt ".Lớp Trưởng Báo Cáo .- Nhắc Tựa .-Hs Quan Sát Lớp quan lại ngay cạnh .Phân biệt con đường an toàn với ko an ninh . - Lớp NX bổ sung - HS quan liêu gần kề ,trao đổi, nêu NX về đầy đủ chỗ qua đường không an toàn- HS lên bảng reviews con đường từ đơn vị em mang lại ngôi trường.-Nêu hồ hết đoạn đường an toàn , số đông phần đường không bình yên.- Các chúng ta đi cùng đường mang đến ý kiến cùng thừa nhận xét.- Lớp lắng tai NX+ Con con đường bình yên cho trường+ Biết lựa chọn tuyến đường bình yên để đi-HS đóng vai. HS quan sát phía trái trước tiếp đến quan sát mặt phải, quan sát đằng trước ,quan sát ẩn dưới, lắng tai nghecó tương đối nhiều xe cộ đi tới không.khi không tồn tại xe đến gần hoặc gồm đủ thời gian nhằm qua con đường trước lúc xe pháo tới,em đi qua đường theo con đường thẳngvày sẽ là đường ngắn độc nhất.Bài 6 : AN TOÀN KHI ĐI Ô TÔ XE BUÝT.I . MỤC TIÊU:HS biết. Nơi chờ xe buýt (xe pháo khách ,xe cộ đò)ø Thực hiện nay đúng điều khoản Lúc tăng lên và giảm xuống xe pháo .Biết miêu tả dấn xét số đông hành động bình yên không an ninh Khi ngồi bên trên xe cộ buýt (xe pháo khách , xe pháo đò).HS biết triển khai đúng những hành vi an ninh Khi đi xe hơi , xe cộ buýt.Có kiến thức triển khai hành vi bình yên bên trên các phương tiện giao thông công cộng (PTGTCC). II. CHUẨN BỊ :Phiếu giao việc .Tnhãi ranh chụp những các loại mặt đường .Dụng thay trò đùa “Ai nkhô hanh ,ai đúng”.HS học hỏi hình họa về các một số loại đường giao thông .III.LÊN LỚP. :Họat hễ của học sinhHoạt hễ của học tập sinh1).KTBC:- GV trải nghiệm 3HS lên bảng - Đi cỗ bình an là đi ntn?- Qua mặt đường an toàn thì đề xuất đi thế nào ?- Nêu công thức cần thực hiện Lúc qua đườngGV dìm xét 2) Bài Mới : “ An toàn khi đi ô-sơn xe buýt” * Hoạt động 1: An toàn lên ,xuống xe cộ buýt .- Em nào đã làm được đi xe pháo buýt?- Theo em xe cộ đón quý khách chỗ nào ?- Giới thiệu ttrẻ ranh.- Giới thiệu biển khơi số 434 (biển lớn hướng dẫn bbến xe buýt) - Xe buýt chạy qua hầu như đâu ? - Khi tăng giảm xe pháo nên thế nào ?* Chụ ý: lúc xuống xe cộ không được chạy ngay qua đường .- Yêu cầu HS lên thực hành vi tác tăng và giảm xe buýt * Hoạt cồn 2: Hành vi bình yên Lúc ngồi bên trên xe cộ buýt - Xem tranh con sàng lọc hành vi đúng không nên .- GV chia lớp theo team - GV treo tranhkết luận : khi đi bên trên xe cộ buýt ta đề xuất thực hiện nếp sinh sống văn uống minch nhằm ko tác động mang lại tín đồ khác . Ngồi ngay ngắn thêm không thò đầu,tay ra ngoài cửa sổ- Phải bám chắc vào ghế hoặc tay vịn Khi xe chuyển bánh . -Không để tư trang hành lý ngay sát cửa ngõ lên xuống xuất xắc bên trên lối đi , không vận tải Lúc xe pháo đang hoạt động Lúc xuống xe cộ ko xô đẩy và không đi qua con đường tức thì .* Hoạt hễ 3: bài tập thực hành - Chia 4 team YC mỗi team diễn lại 1trong số tình huống sau .:1. Một nhóm HS 5 các bạn ttinh ranh nhau lên xe cộ với ttinh quái nhau số chỗ ngồi , 1 các bạn kể các bạn giữ lại chưa có người yêu từ. quý khách này sẽ nói ra làm sao ?2. Môt cụ công cụ bà mang trong mình một túi to lớn loay hoay mãi không lên được xe pháo 2 bạn HS vừa đến đặt trên xe . Nếu em là 1 trong những trong 2 các bạn HS đó em sẽ làm gì ?3. Hai HS chơi nghịch trên xe pháo thấy vậy một các bạn nhắc nhở .Theo em các bạn ấy vẫn nhắc như thế nào ?4. Một du khách nhằm 1 túi khăn gói khổng lồ tức thì lối đi một HS nhắc nhở và giúp người đó để vào đúng vị trí . Quý Khách đó sẽ nói cầm cố làm sao ? - GV dìm xét tulặng dương.Tóm lại : Lúc đi xe hơi buýt để bảo vệ an toàn em buộc phải lưu giữ : ngồi tức thì nthêm ko thò đầu , tay ra ngoài cửa ngõ xe pháo .3. Củng cố: + Em vừa học tập bình an giao thông bài bác gì?+ Qua bài xích em vắt được điều gì?- Trò nghịch nhập vai - GV dấn xét tuim dươngGDTT: Chỉ tăng và giảm xe lúc xe đang ngừng ,ko chen lấn nhau .Về công ty thực hành thực tế , cần có thói quen giữ an toàn lúc đi xe cộ xe với chuẩn bị bài: "Ôn tập "- 3H trả lời - Lớp quan sát và theo dõi NX- 3 HS nói tựa .+ Xe tiếp đón quý khách ở bến xecùng sinh hoạt những trạm xe cộ buýt . - HS Quan Sát Xe chạy theo tuyến đường một mực Và chỉ đỗ ở bến xe pháo để khách tăng lên và giảm xuống.- Khi xe pháo đã dừng lại hoàn toàn ta tăng và giảm lắp thêm từ như xếp hàng vào lớp .Không được chen lấn xô đẩy .Trước lúc đặt chân ngơi nghỉ bậc lên xuống đề xuất phụ thuộc vào tay vịn của xe pháo hoặc ráng tay tín đồ phệ .- 2HS thực hành - Lớp nhận xét bổ sung - Lớp quan tiền ngay cạnh .Phân biệt hành vi đúng saiCác nhóm miêu tả hình vẽ vào tranh mãnh bằng lời - HS đàm luận và nêu ý kiến của group . - HS quan gần cạnh ,luận bàn nêu NX về đều hành động đúng sai- HS lên bảng biểu thị .- Lớp lắng nghe N/X- 4 team cho chủ ý không giống thừa nhận xét phần đa hành vi xuất sắc, xấu, đúng ,sai + An toàn khi đi ô tô xe pháo buýt .+ Lúc đi xe hơi buýt nhằm bảo đảm an toàn an toànem yêu cầu ghi nhớ :ngồi tức thì nthêm ko thò đầu ,tay ra phía bên ngoài cửa ngõ xe pháo . Chỉ tăng giảm xe cộ Lúc xe đang giới hạn ,ko chen lấn nhau .Không nỉm trang bị vứt ra phía bên ngoài cửa xe cộ .